Thư viện ảnh
Liên hệ
Studio:
8B Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, tp.HCM
Phone:
0988.40.40.27
Bản quyền © 2017 Nee Images.

Axit folic và những điều mẹ bầu cần biết

Axit folic
Axit folic

Đối với bà bầu thì thời gian thai kỳ chính là một trong những khoảng thời gian khó khăn nhất và mệt mỏi nhất, đó là khi mẹ phải chịu đựng những thay đổi của cơ thể cùng với những ảnh hưởng do sự phát triển của bé trong bụng khiến mẹ hết triệu chứng này đến triệu chứng khác.
Tuy nhiên mẹ vẫn chịu đựng tất cả vì sự phát triển khỏe mạnh của con.
Đó cũng là lý do mà mẹ bầu sẽ luôn cần đến mọi sự hỗ trợ từ gia đình và nhận được những dưỡng chất cần thiết nhất để có sức lực trải qua giai đoạn mang bầu với đầy mệt mỏi.

Trong số những dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu thì nổi bật hơn hết chính là Axit Folic một dưỡng chất không chỉ tốt cho bé mà còn cho cả mẹ bầu nhưng là từ tam cá nguyệt thứ hai.

Axit Folic mang lại điều gì cho bà bầu và thai nhi :

  • Với thai nhi thì dưỡng chất axit folic sẽ giúp hỗ trợ và đảm bảo não bộ và tủy sống của bé phát triển khỏe mạnh.
  • Dù cho ngay từ đầu não bộ và tủy sống của thai nhi đã có nhưng chính nhờ axit folic não và tủy sống của bé sẽ phát triển và hoàn thiện khỏe mạnh hơn nhất là giúp hạn chế nguy cơ mắc dị tật ở trẻ.
  • Axit Folic sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa bệnh thiếu máu và giảm nguy cơ bị sảy thai, sinh non và nhất là giảm nguy cơ bị mắc chứng tâm thần sau sinh.
  • Dưỡng chất này còn giúp nguy cơ bị mắc những căn bệnh ung thư cho mẹ sau này và ngăn ngừa 1 số bệnh lý khác như loãng xương, khó ngủ, trầm cảm, đau thần kinh…

Axit folic

Để chuẩn bị tốt nhất cho thai kỳ mẹ cần biết rõ về axit folic và những vấn đề xung quanh dưỡng chất này để có sự bổ sung tốt nhất cho thai kì.

Axit Folic là gì ?

  • Là một trong những Vitamin nhóm B hay gọi với cái tên là vitamin B9 và là một phần rất quan trọng trong dinh dưỡng của mọi người nhất là mẹ bầu.
  • Axit Folic có tác dụng chủ yếu là giúp các tế bào trong cơ thể phát triển và tăng trưởng khỏe mạnh nhất.
    Nhu cầu axit folic sẽ tăng cao nhất là với mẹ bầu và thai nhi.
  • Axit Folic có chủ yếu trong các loại thức ăn và trong những loại thuốc và thực phẩm chức năng.

Vai trò của axit folic:

  • Là dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào và duy trì sự phát triển của tế bào.
    Chất này cần thiết trong việc bảo vệ ADN tránh sự đột biến như cách nó giúp bé tránh được dị tật bẩm sinh.
  • Axit Folic cũng thường được dùng cho việc phục hồi phục sinh lực cho các cơ quan nội tạng sau mỗi sự cố thiếu máu hay tổn thương nội mạng tế bào nhất là dành cho những bệnh nhân bị bệnh đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim.

Axit folic có trong những loại thực phẩm nào ?

  • Có nhiều trong những loại rau củ với màu xanh như bông cải xanh, súp lơ và bắp cải với trung bình 50mg trong ½ tô thực phẩm này.
  • Có nhiều trong bí đao khi có thể cung cấp 15% nhu cầu axit folic cho cơ thể bên cạnh vitamin B1, vitamin C, vitamin B6, niacin, pantothenic acid, fiber and và kali cho cơ thể.
  • Axit folic còn có nhiều trong các loại nấm, nấm là loại thức ăn cung cấp nhiều chất axit folic bên cạnh nhiều dưỡng chất khác tốt cho cơ thể.
  • Axit folic còn có trong các loại đậu và những loại thực phẩm thuộc họ đậu và ngũ cốc dạng hạt.
  • Có một nguồn cung cấp dinh dưỡng cực kỳ dồi dào dành cho trẻ sơ sinh đó chính là sữa mẹ.

Axit folic

Bà bầu nên bổ sung axit folic như thế nào ?

Đối với mẹ bầu thì axit folic nên được bổ sung theo từng giai đoạn để tránh trường hợp thừa cũng như thiếu axit folic thai kỳ.

Với mẹ bầu thì khẩu phần axit folic mỗi ngày nên rơi vào khoảng 400 mcg/ngày và nên theo 4 giai đoạn như sau :

  • Trước khi mang thai: 400 mcg.
  • Trong 3 tháng đầu thai kỳ: 400 mcg.
  • Từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 9 của thai kỳ: 600mcg.
  • Trong khi đang cho con bú: 500 mcg.

Ngoài ra nếu bạn đang dùng thuốc chống động kinh thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ thêm về liều lượng axit folic nạp vào cơ thể.

Axit folic

Những lưu ý khi dùng axit folic:

  • Nếu dùng axit folic thông qua thuốc hay thực phẩm chức năng thì nên uống vào thời điểm giữa 2 bữa ăn.
  • Hãy uống chung axit folic cùng với sắt và nước cam vì vitamin tăng khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể.
  • Khi đang dùng axit folic cần lưu ý hạn chế những thực phẩm như nước trà, cà phê, rượu.
  • Uống nhiều nước với axit folic để ngăn ngừa táo bón.

Neeimages Tổng hợp

leave a comment